Xu hướng tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam

Những năm gần đây, ngành thương mại điện tử đang ngày một phát triển và bùng nổ. Những ông lớn thương mại điện tử đang ngày càng đầu tư nguồn lực, tài chính để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Shopee, Lazada, Tiki là những ông lớn trong ngành thương mại điện từ và doanh thu mua sắm trực tuyến ngày một tăng cao. Không những vậy, hiện nay trên thị trường Việt Nam còn xuất hiện nhiều trang thương mại lớn đến từ các quốc gia khác trên thế giới như Alibaba, ebay, amazon, taobao. Chính vì vậy ngành thương mại điện tử ngày một sôi động. Nó thúc đẩy nền kinh tế và cách thức mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2020, là một năm đáng ghi nhận đối với nền kinh tế Việt Nam, khi mà việc thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Co-vid19 làm ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như cách thức tiêu dùng của người dân. Từ đó, các thương hiệu lớn và nhà bán hàng nhận thấy sự quan trọng của việc chuyển đổi và phát triển hình thức bán hàng thương mại điện tử. Chính vì vậy chúng ta có thể nhận thấy sự hiện diện của các thương hiệu cũng như nhà bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

Theo ghi nhận từ Shoppe, kênh thương mại điện tử lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, các thương hiệu và nhà bán hàng trong ngành hàng Bách hóa Online, Thiết bị Điện gia dụng và Nhà cửa & Đời sống đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu, chăm sóc nhà cửa. Nổi bật, tổng lượng đơn hàng mua sắm các sản phẩm Tai nghe & Phụ kiện và Vệ sinh nhà cửa cũng lần lượt tăng trưởng gấp 9 lần và 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt cũng dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện ngày một tăng số lượng bài đăng quảng cáo trên các kênh Social Media như facebook. Điều này cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng online và chọn lựa cho mình những sản phẩm yêu thích. Việc mở rộng bài đăng thêm hình thức “Tin nhắn” là một cơ hội vàng để các nhà bán hàng online chạy quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng.

Việc mua sắm qua kênh bán hàng trực tuyến dễ dàng và ngày càng trở thành thói quen của người tiêu dùng. Theo shopee, hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra sôi nổi nhất vào thứ tư và thứ sáu, vào lúc 12 giờ trưa và 21 giờ tối, là những thời điểm có lượng mua hàng nhiều nhất bởi khách hàng luôn chọn những thời điểm rảnh rỗi sau khi hoàn thành công việc buổi sáng và trước lúc đi ngủ. Họ mua để sử dụng cuối tuần cho những mặt hàng giải trí hay những sản phẩm sử dụng văn phòng cho những đơn hàng được mua vào thứ 6.

Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam và chuyển đổi hình thức kinh doanh từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng thông qua kênh thương mại điện tử là việc mà các thương hiệu và nhà bán hàng cần làm và phát triển hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900638384